[CẬP NHẬT] Lãi Suất Vay Tín Chấp Tại Ngân Hàng Mới Nhất Năm 2021

Vay tín chấp là một hình thức vay vốn phổ biến hiện nay được rất nhiều người lựa chọn. Có rất nhiều hình thức vay tín chấp khác nhau, phù hợp với nhu cầu và hồ sơ của từng khách hàng. Mức lãi suất vay tín chấp tại các ngân hàng và các công ty tài chính có sự chênh lệch nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu lãi suất vay tín chấp bên nào thấp nhất trong bài hôm nay.

Vay tín chấp là gì?

Vay tín chấp là hình thức vay không cần thế chấp tài sản đảm bảo hoặc giấy tờ có giá trị. Ngân hàng và tổ chức tín dụng sẽ phê duyệt khoản vay dựa vào uy tín và thu nhập của người vay. Các yếu tố để được vay tín chấp đó là:

  • Lịch sử tín dụng của người vay. Người vay đã có dư nợ chưa, có lịch sử nợ xấu, nợ chú ý, trả chậm ở các ngân hàng và tổ chức tín dụng khác không.
  • Uy tín của người vay: Công việc, chức vụ, địa vị xã hội
  • Thu nhập cố định hàng tháng từ lương, từ các khoản kinh doanh
  • Uy tín của công ty, đơn vị và cơ quan mà người vay đang làm việc
Vay tín chấp
Vay tín chấp

Ưu điểm của hình thức vay tín chấp là:

  • Có thể vay số tiền lớn, tối đa 1 tỷ đồng
  • Trả góp kỳ hạn linh hoạt, từ 12 tháng đến tối đa 60 tháng
  • Không cần thế chấp tài sản.
  • Phê duyệt và giải ngân nhanh, không cần quá nhiều thủ tục giấy tờ

Công thức tính lãi vay tín chấp tại các ngân hàng

Công thức tính lãi vay tín chấp
Công thức tính lãi vay tín chấp

Có 2 cách tính lãi suất vay tín chấp đó là tính lãi theo dư nợ gốc và tính theo dư nợ giảm dần

  • Tính lãi theo dư nợ gốc: Lãi suất sẽ chỉ tính theo dư nợ ban đầu khi khách hàng vay. Trong suốt thời gian vay, khách hàng sẽ thanh toán số tiền cố định như nhau, đều đặn hàng tháng.

Số tiền người vay thanh toán hàng tháng = số tiền vay / thời gian vay + số tiền vay x lãi suất theo tháng (%)

Trong đó số tiền vay / thời gian vay = tiền gốc ; số tiền vay x lãi suất vay = tiền lãi

  • Tính lãi theo dư nợ giảm dần: Lãi suất sẽ tính theo dư nợ thực tế mỗi tháng. Theo đó, số tiền lãi tháng sau sẽ giảm hơn so với tháng trước vì dư nợ từng tháng giảm dần.

Số tiền phải trả hàng tháng =  tiền gốc + tiền lãi. 

Tiền gốc = số tiền vay / kỳ hạn vay

Tiền lãi tháng đầu = số tiền vay x lãi suất vay

Tiền lãi tháng thứ 2 = ( số tiền vay – số tiền gốc đã trả tháng đầu) x lãi suất vay

Tiền lãi tháng thứ 3 = ( số tiền vay – số tiền gốc đã trả tháng 1 + 2) x lãi suất vay

Lãi suất vay tín chấp ngân hàng nào thấp?

Lãi suất vay tín chấp ngân hàng nào thấp
Lãi suất vay tín chấp ngân hàng nào thấp

Ngân hàng Citibank

Vay tín chấp cá nhân tại Citibank có hạn mức tối đa 500 triệu VNĐ và lãi suất chỉ 1,5%/tháng theo dư nợ giảm dần. Kỳ hạn vay linh hoạt 24, 36 và tối đa 48 tháng. Thủ tục và hồ sơ đơn giản, giải ngân nhanh và không mất phí đăng ký. 

Ngân hàng Liên việt Post Bank

Ngân hàng Liên Việt Post Bank cho vay tín chấp với hạn mức tối đa 10 lần thu nhập, lên đến 500 triệu đồng. Khách hàng sẽ lựa chọn trả góp từ 12 đến 48 tháng. Mức lãi suất vay tín chấp rất ưu đãi, dao động từ 6,5% đến 7,4%/tháng.

Ngân hàng Agribank 

Agribank cung cấp các gói vay tín chấp tối đa 15 lần thu nhập, lên đến 500 triệu đồng. Kỳ hạn vay tối đa 60 tháng. Lãi suất ưu đãi, chỉ từ 1,3% – 1,7%/tháng, tính lãi theo dư nợ giảm dần. Giải ngân nhanh trong vòn 24h sau khi được phê duyệt.

Ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV cũng hỗ trợ các gói vay tín chấp với hạn mức gấp 15 lần thu nhập thực tế của khách hàng, tối đa 500 triệu. Thời gian vay tối đa 48 tháng. Mức lãi suất được áp dụng chỉ từ 11,9%/năm. 

Ngân hàng PVcombank

Các sản phẩm vay tín chấp tại PVcombank có hạn mức tối đa lên đến 1 tỷ đồng. Khách hàng cần chứng minh được thu nhập qua lương. Thời gian trả góp trong vòng 60 tháng. Mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 12% – 14%/năm.

Ngân hàng SHB

Khách hàng có thể vay tín chấp tại SHB online hoặc làm hồ sơ trực tiếp. Hạn mức dao động từ 10 triệu đến tối đa 100 triệu. Kỳ hạn vay từ 6 đến 36 tháng. Lãi suất vay được ngân hàng SHB áp dụng từ 1,6% – 2,7%/tháng. Phê duyệt và giải ngân nhanh từ 12 đến 24h

Ngân hàng Standard Chartered

Ngân hàng Standard Chartered có các gói tín chấp tiêu dùng với hạn mức tối đa 400 triệu. Thời gian trả góp trong 60 tháng. Lãi suất vay ngân hàng áp dụng vào khoảng 13,49%/tháng. Yêu cầu khách hàng đi làm hưởng lương với thu nhập tối thiểu 6 triệu/ tháng.

Ngân hàng Tp Bank

Các sản phẩm vay tín chấp tại TP Bank cho phép vay tối đa 300 triệu đồng trong 48 tháng. Thủ tục và hồ sơ vay đơn giản, rất nhiều gói vay khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn. Lãi suất chỉ từ 175/năm tính theo dư nợ giảm dần.

Ngân hàng VIB

Khách hàng đăng kí vay tín chấp tại VIB có thể được phê duyệt hạn mức tối đa từ 400 triệu đến 600 triệu đồng. Thời hạn vay trả góp trong 60 tháng. Lãi suất vay tại VIB từ 16% – 17%/năm. Yêu cầu khách hàng có thể chứng minh được thu nhập qua sao kê lương và hợp đồng lao động hoặc được trả lương qua VIB

Lãi suất vay tín chấp công ty tài chính

Prudential 

Tổ chức tài chính Prudential Finace có rất nhiều gói vay tín chấp khác nhau để phục vụ cho khách hàng có nhu cầu vay vốn tiêu dùng. Số tiền vay tối đa lên đến 500 triệu đồng, trả góp trong 36 tháng. Lãi suất vay tại Prudential thấp nhất hiện nay, chỉ từ 0,85%/tháng.

MCredit

MCredit hỗ trợ các gói vay tín chấp không cần tài sản đảm bảo hoặc giấy tờ có giá trị. Hạn mức vay tối đa là 70 triệu trong 36 tháng. Lãi suất vay vô cùng ưu đãi, chỉ từ 16,68%/tháng theo dư nợ giảm dần.

Kết Luận

Vay tín chấp là hình thức vay đơn giản, chỉ cần dự trên uy tín và lịch sử tín dụng của khách hàng để phê duyệt khoản vay. Các gói vay, hạn mức, kỳ hạn và lãi suất vay tín chấp tại các ngân hàng và tổ chức tín dụng sẽ có sự khác nhau. Bạn nên tham khảo cụ thể các gói vay từng ngân hàng để lựa chọn gói vay phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân.

Thông tin được biên tập bởi: vaytiennhanhnhat.vn