Hướng dẫn chi tiết cách theo dõi khoản vay Fecredit 

Fecredit là tổ chức tín dụng lớn nhất tại Việt Nam, đã cán mốc 10 triệu khách hàng sau 5 năm thành lập với rất nhiều gói vay tín chấp đa dạng và linh hoạt. Để rõ ràng và minh bạch trong việc thanh toán trả góp, tổ chức này đã triển khai nhiều kênh tra cứu tiện lợi cho khách hàng. Chúng tôi xin hướng dẫn chi tiết cách theo dõi khoản vay Fecredit trong bài hôm nay nhé!

theo dõi khoản vay Fecredit
Hướng dẫn chi tiết cách theo dõi khoản vay Fecredit

Theo dõi khoản vay Fe biết được những thông tin gì? 

Theo dõi thông tin các khoản vay là việc mà khách hàng nên làm khi có dư nợ ở bất kỳ ngân hàng hay tổ chức tín dụng nào. Bạn để ý theo dõi giúp bạn chủ động thanh toán đúng hạn, đúng số tiền, nắm được dư nợ còn lại và thời hạn còn lại.

Theo dõi khoản vay Fecredit bạn sẽ biết được các thông tin về:

  • Ngày đến hạn thanh toán, số tiền thanh toán, số hợp đồng thanh toán.
  • Số tiền gốc và số tiền lãi cụ thể mỗi tháng.
  • Dự nợ còn lại là bao nhiêu? Đã trả góp được bao nhiêu tháng? Còn bao nhiêu tháng nữa là hết hạn hợp đồng.
  • Chủ động trong việc thanh toán đúng hạn, tránh trả chậm, tránh nợ xấu, nợ chú ý.
  • Kiểm tra phí phạt quá hạn, phí phạt tất toán trước hạn, số tiền phải thanh toán nếu tất toán trước hạn.

Các hình thức theo dõi khoản vay Fecredit

Tổ chức Fecredit triển khai 5 hình thức hỗ trợ khách hàng theo dõi khoản vay cá nhân tại Fe, đó là tra cứu qua tổng đài, qua SMS, qua Website, qua App và qua các điểm thu hộ.

Tra cứu qua tổng đài

theo dõi khoản vay Fecredit
Tra cứu qua tổng đài

Fecredit có hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động từ 7.00 sáng đến 19.00 tối tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến chủ nhật, kể cả ngày lễ. Cách tra cứu thông tin qua tổng đài như sau:

Bước 1: Gọi tới tổng đài chăm sóc của Fecredit qua số hotline: 1900.234.588

Bước 2: Nghe và làm theo hướng dẫn tra cứu các thông tin khác nhau qua tổng đài tự động, hoặc có thể gặp trực tiếp tổng đài viên để được giải đáp thắc mắc.

Bước 3: Nhập số CMND/ số CCCD đã dùng để đăng ký khoản vay để được hỗ trợ. Cước viễn thông của tổng đài Fecredit là 1.000 VNĐ/phút

Tra cứu qua SMS

Trước khi tra cứu thông tin khoản vay Fecredit qua SMS, khách hàng cần nhớ số hợp đồng của mình. Trong trường hợp không nhớ rõ số, tiến hành tra cứu mã số hợp đồng và tình trạng hợp đồng bằng cú pháp “ HD khoảng cách Số CMND/CCCD” gửi 8083

theo dõi khoản vay Fecredit
Tra cứu qua SMS

Cú pháp nhắn tin tra cứu hợp đồng FE Credit qua SMS là:

  • Tra cứu số tiền thanh lý: TL khoảng cách Số CMND/ CCCD gửi về 8083
  • Tra cứu dư nợ đến kỳ hiện tại: QH khoảng cách Số CMND/ CCCD gửi về 8083
  • Tra cứu số tiền trả góp hàng tháng: TG khoảng cách Số CMND/ CCCD gửi về 8083
  • Tra cứu phí phạt trễ hạn: PP khoảng cách Số CMND/ CCCD gửi về 8083

Điều kiện để có thể tra cứu thông tin khoản vay qua SMS đó là số điện thoại dùng để nhắn tin SMS phải trùng với số điện thoại đăng ký trong hợp đồng vay, số CMND/ CCCD cũng phải là số trùng với số đã đăng ký vay.

Theo dõi qua Website

Bạn có thể tra cứu thông tin khoản vay trực tiếp qua website của Fecredit https://fecredit.com.vn/

Bước 1: Vào trang chủ, chọn mục “tra cứu – thanh toán”, tiếp tục chọn “ Tra cứu thông tin thanh toán”

Bước 2: Đăng ký tài khoản tra cứu hoặc đăng nhập nếu đã có tài khoản

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký, các thông tin phải trùng khớp với thông tin đã khai khi đăng ký vay.

Bước 4: Tiến hành đăng nhập và tra cứu thông tin. Chọn mã số hợp đồng mà bạn muốn tra cứu. Tất cả thông tin chi tiết về khoản vay sẽ được ghi rõ ràng ( số tiền trả góp hàng tháng, lịch sử thanh toán, tổng nợ quá hạn, dư nợ hiện tại, ngày thanh toán hàng tháng

theo dõi khoản vay Fecredit
Theo dõi qua Website

Kiểm tra khoản vay và dư nợ tại các điểm thu hộ 

Các điểm thu hộ của Fecredit là bưu điện, cửa hàng momo, cửa hàng VNPT, cửa hàng Viettel, cửa hàng Payoo, ngân hàng Vpbank, cửa hàng Thế giới di động. Ngoài việc có thể tới thanh toán khoản vay mỗi tháng hoặc tất toán trước hạn tại các điểm thu hộ thì bạn có thể tới tra cứu thông tin khoản vay tại đây chỉ cần xuất trình CMND/ CCCD sẽ được nhân viên hỗ trợ.

Theo dõi qua App

FeCredit vừa ra mắt hình thức tra cứu thông tin khoản vay qua app Zalo. Cách tra cứu vô cùng đơn giản, nhanh gọn và tiện lợi.

Bước 1: Quét mã QR để vào mục Zalo của FE

Bước 2: Chọn “Quan tâm” để bắt đầu tra cứu

Bước 3: Tiến hành đăng ký thông tin tra cứu (số điện thoại, số CMND/CCCD, 4 số cuối của hợp đồng vay)

Bước 4: Sau khi có thông tin tra cứu, bạn có thể tiến hành tra cứu thông tin thanh toán, tình trạng hợp đồng, lịch thanh toán, lịch trả nợ… Bạn có thể chat trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng.

theo dõi khoản vay Fecredit
Theo dõi qua App Zalo

Xem thêm: Cách tra cứu và theo dõi khoản vay HD SaiSon như thế nào?

Theo dõi khoản vay Fe có mất phí không?

Trong 5 hình thức theo dõi khoản vay Fecredit thì có hình thức tra cứu qua tổng đài và qua SMS sẽ mất phí theo cước viễn thông. Còn lại các hình thức kia đều không mất phí. Bạn chỉ cần có mạng internet hoặc ra trực tiếp điểm thu hộ là có thể nắm bắt toàn bộ thông tin khoản vay cá nhân.

Cách đăng ký tài khoản theo dõi khoản vay FeCredit

Để đăng ký tài khoản theo dõi khoản vay FeCredit trên Website hoặc trên App Zalo, bạn chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn các bước như trên. Các thông tin đăng ký phải là thông tin chính xác, và đã kê khai trong tờ giấy đề nghị vay vốn trước đó, các thông tin cần trùng khớp với nhau.

Những lưu ý khi theo dõi khoản vay Fe

Khi theo dõi khoản vay Fe, bạn cần chú ý ngày thanh toán, số tiền thanh toán chính xác mỗi tháng để thanh toán đúng hạn. Tên tài khoản và mật khẩu đăng nhập tra cứu cần phải nhớ để tiếp tục tra cứu lần sau.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách theo dõi khoản vay Fecredit mà Dichvubank.com dành cho những khách hàng đã có dư nợ tại Fe. Bạn nên thường xuyên theo dõi những thông tin khoản vay để có kế hoạch tài chính phù hợp.