TOP 7 Ngân Hàng Quốc Tế Lớn Tại Việt Nam Uy Tín Nhất Năm 2022

Phần lớn các ngân hàng quốc tế tại Việt Nam đều có tiềm lực tài chính vững mạnh ở cả trong nước và nước ngoài. Bài viết dưới đây chúng tôi giới thiệu đến các bạn một số ngân hàng nước ngoài lớn tại Việt Nam với quy mô lớn nhất. Từ đó giúp các bạn có thể chọn được ngân hàng uy tín nhất và dùng dịch vụ.

Ngân Hàng Quốc Tế Là Gì?

Ngân hàng nước ngoài là các ngân hàng nước ngoài, không có tư cách pháp nhân và được ngân hàng nhà nước đảm bảo, chịu trách nhiệm về nghĩa vụ, cam kết về chi nhánh ở Việt Nam. Đây là một trong các ngân hàng được thành lập theo pháp luật nước ngoài, có các hoạt động, dịch vụ liên quan tới tài chính.

Với tình hình phát triển, hội nhập như ngày nay nhu cầu dùng tín dụng, giao dịch với ngân hàng nước ngoài cũng nhiều hơn. Bởi vậy các ngân hàng lớn trên thế giới đều mong muốn mở chi nhánh ở quốc gia khác. Hầu như đều là các ngân hàng uy tín, dùng công nghệ cao, thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Ngân Hàng Quốc Tế Có Tốt Không?

Các ngân hàng quốc tế tại Việt Nam dưới đây đều là những đơn vị ngân hàng uy tín hiện nay. Tính tới thời điểm hiện tại chưa có khiếu nại hay kiện cáo của khách hàng về chất lượng dịch vụ.

Với xu thế hiện đại hóa ngày nay, các ngân hàng quốc tế đều có mong muốn có vị trí và uy tín ở thị trường trong và ngoài nước. Bởi vậy đã tăng cường hiệu quả sử dụng vốn đầu tư cũng như năng lực quản lý điều hành.

Ngoài ra các ngân hàng quốc tế đều chú trọng phát triển mạng lưới bán lẻ cùng với các sản phẩm ra thị trường tài chính nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phụ vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Các ngân hàng nước ngoài hầu hết đều có chiến lược, hướng đi khác nhau căn cứ vào tình hình tài chính của thị trường trong nước. Các hoạt động của ngân hàng nước ngoài cũng góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển.

TOP 7 Ngân Hàng Quốc Tế Lớn Tại Việt Nam Uy Tín Nhất Năm 2022

Nếu quan tâm và muốn tìm hiểu về các ngân hàng quốc tế tại Việt Nam bạn có thể tham khảo 7 ngân hàng lớn dưới đây:

Ngân Hàng HSBC

Ngân hàng HSBC là một trong các ngân hàng có vốn đầu tư 100% của nước ngoài. Được thành lập, đi vào hoạt động ở Việt Nam từ tháng 1 năm 2009.

Ngân hàng HSBC
Ngân hàng HSBC với chất lượng dịch vụ tốt.

Tính đến nay HSBC là ngân hàng nước ngoài lớn nhất nước ta với vốn điều lệ gần 8 nghìn tỷ đồng. Ngân hàng mở rộng với mạng lưới chi nhánh khắp các thành phố lớn, nhỏ trên cả nước. Trong đó có 1 sở giao dịch chính, 1 quỹ tiết kiệm, 5 văn phòng giao dịch và các chi nhánh, văn phòng đại diện ở nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.

Năm 2017 doanh số của HSBC đạt gần 2,5.000 tỷ lợi nhuận trước thuế, tăng 24% so với năm 2016. Nhân viên tại ngân hàng này cũng có mức lương khủng 50 triệu đồng/tháng.

Ngân Hàng ANZ

Được cấp giấy phép hoạt động năm 2008 với 100% vốn đầu tư nước ngoài của Australia và New Zealand . Đến nay ngân hàng ANZ có 8 chi nhánh, văn phòng giao dịch ở TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội với 2 văn phòng đại diện ở Bình Dương và Cần Thơ.

Ngân Hàng Citibank

Đây là ngân hàng quốc tế từ Mỹ, hoạt động từ năm 1975 tới nay và có mạng lưới khắp 64 tỉnh thành trên cả nước. Citibank có nhiều gói sản phẩm cho vay tín chấp, vay thế chấp được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngân hàng quốc tế tại Việt Nam
Ngân hàng Citibank phát triển vững mạnh.

Những năm gần đây với tốc độ phát triển ngày càng vững mạnh, ngân hàng cho ra đời nhiều dịch vụ như: cho vay cá nhân, thẻ tín dụng, các gói bảo hiểm,… Nhất là thẻ tín dụng là một trong các dịch vụ được nhiều khách hàng dùng nhất ở Citibank.

Ngân Hàng Shinhan Bank

Đây là ngân hàng quốc tế tại Việt Nam có vốn đầu tư 100% của Hàn Quốc, được thành lập từ năm 2011. Vốn điều lệ của ngân hàng là 4.547 tỷ đồng tạo điều kiện để ngân hàng mở rộng quy mô và chi nhánh.

Đến nay Shinhan Bank có 1 hội sở cùng 9 chi nhánh và văn phòng giao dịch ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bắc Ninh, Đồng Nai. Tính đến năm 2019 ngân hàng Shinhan Bank đứng top 3 ngân hàng kinh doanh thẻ tín dụng.

Ngân hàng Shinhan
Ngân hàng Shinhan có vốn đầu tư từ Hàn Quốc.

Ngân Hàng Hong Leong Bank

Được thành lập nhờ tập đoàn Hong Leong Malaysia, đây là ngân hàng duy nhất ở Đông Nam Á được cấp phép hoạt động công ty con ở Việt Nam, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009 với 4 phòng giao dịch chính.

Ngân hàng Hong Leong kết nối giao dịch với hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng, 16.000 ATM khắp cả nước. Từ đó giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Hong Leong đặc biệt chú trọng đến dịch vụ chăm sóc ngân hàng điện tử mang tới phong cách làm việc nhanh chóng trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay.

Ngân Hàng Woori Bank

Ngân hàng Woori bank là ngân hàng tại Hàn Quốc, trụ sở đặt ở Seoul. Năm 2016 ngân hàng ra mắt, được ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép thành lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Tại Việt Nam Woori Bank có chi nhánh ỏ Hà Nội với 15.000 nhân viên. Ngoài ra còn có một số chi nhánh khác như:

  • Tại Hà Nam: tầng 1 và 2 tòa nhà chung cư Tiến Lộc, khu thương mại dịch vụ 4, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam.
  • Tại Thái Nguyên: tầng 2 cổng số 1, công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Thái Nguyên, khu công nghiệp Yên Bình, Phường Đông Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.
  • Tại  Hải Phòng: Số 4 lô 22A, đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
  • Tại Bình Dương: đường Tôn Đức Thắng, khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, giai đoạn 1, xã Hiệp Phước, Huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai.

Ngân Hàng Standard Chatered

Đây là ngân hàng tài chính đa quốc gia Anh với trụ sở chính đặt ở LonDon. Đây là ngân hàng quốc tế tại Việt Nam từ rất sớm, năm 1904 đã có chi nhánh tại Sài Gòn, tới năm 2009 mới được nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động với 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Đến nay ngân hàng có vốn điều lệ hơn 3.000 tỷ đồng là ngân hàng quốc tế uy tín với các sản phẩm, dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Kết Luận

Với những ngân hàng quốc tế tại Việt Nam mà chúng tôi giới thiệu trên đây hy vọng có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn. Đồng thời qua đó chọn được sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân.

Thông tin bài viết được biên tập bởi: vaytiennhanhnhat.vn