Mã Swift Code OCB Giao Dịch Quốc Tế Cập Nhật Mới Nhất 2022

Để thực hiện các giao dịch, thanh toán quốc tế thông qua dịch vụ của ngân hàng OCB, khách hàng cần phải sử dụng tới mã Swift Code. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin về Swift Code OCB cùng với một số lưu ý khi sử dụng trong giao dịch.

Swift Code Ngân Hàng Là Gì? 

Swift Code Là Gì? 
Swift Code Là Gì?

Theo định nghĩa, Swift là từ viết tắt của Society For Worldwide Interbank Financial Telecommunication. Tiếng Việt Là Hiệp hội Viễn thông Tài chính Ngân hàng toàn cầu. Đây là hiệp hội được xây dựng để kết nối hệ thống các ngân hàng trên toàn thế giới với nhau để hỗ trợ thực hiện các giao dịch quốc tế nhanh chóng, an toàn, bảo mật và phí thấp.

Swift Code hay còn gọi là BIC – Business Identifier Codes, được hiểu là dãy mật mã định danh của một ngân hàng trong hệ thống. Thông qua mã này, chúng ta sẽ biết được ngân hàng nào thực hiện giao dịch đến và ngân hàng nào nhận giao dịch. Mã Swift Code được quy ước chung với 8 đến 11 ký tự theo dạng AAAA  BB  CC  DDD,  trong đó:

  • AAAA: Là ký tự viết tắt bằng tiếng Anh của tên ngân hàng giúp nhận diện ngân hàng, phân biệt các ngân hàng và tổ chức tài chính với nhau. Phần này chỉ được dùng ký tự là chữ từ A đến Z, không sử dụng số.
  • BB: Là ký tự viết tắt tiếng Anh của quốc gia của ngân hàng dùng. Hai ký tự BB này được sử dụng theo chuẩn ISO 3166-1 alpha-2. Ngân hàng tại Việt Nam sẽ có ký tự là VN.
  • CC: Là mã nhận diện địa phương, có thể sử dụng cả số lẫn chữ. Mã CC của các ngân hàng ở Việt Nam thường là VX.
  • DDD: Là mã nhận diện ngân hàng, chi nhánh ngân hàng tham gia, có thể sử dụng cả số lẫn chữ.

Swift Code Ngân Hàng OCB?

OCB là tên viết tắt của ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông. Khi thực hiện giao dịch quốc tế thông qua ngân hàng OCB, khách hàng sẽ sử dụng mã Swift Code là  ORCOVNVX. Theo đó:

  • ORCO là ký tự định danh ngân hàng OCB.
  • VN là ký tự xác định quốc gia Việt Nam.
  • VX là ký tự xác định mã vùng nhận diện địa phương.

Mã Swift Code OCB Dùng Để Làm Gì?

Swift Code Ngân Hàng OCB
Swift Code Ngân Hàng OCB

Nếu bạn chỉ thực hiện các giao dịch trong nước thì không cần sử dụng đến mã Swift Code. Nhưng nếu bạn thường xuyên giao dịch quốc tế, thì Swift Code chính là dãy mật mã bạn cần quan tâm lưu ý nhất. Vai trò của Swift Code OCB là:

  • Chuyển tiền ra nước ngoài cho người thân, bạn bè, nộp học phí du học… hoặc nhận tiền từ nước ngoài về.
  • Thanh toán các giao dịch online trên các sàn thương mại điện tử quốc tế như eBay, Amazon…
  • Giao dịch đầu tư, mua bán, chuyển tiền qua các ví điện tử quốc tế như MasterCard, JCB, Payoneer…
  • Thực hiện giao dịch tài chính quốc tế nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng, đảm bảo an toàn, bảo mật cao, tiết kiệm chi phí.
  • Việc thực hiện giao dịch thông qua mã Swift Code sẽ giúp các ngân hàng dễ dàng kiểm soát, giải quyết số lượng giao dịch lớn mỗi ngày, hạn chế tối đa tình trạng sai sót không đáng có, thuận tiện cho cả khách hàng và ngân hàng.

Lưu Ý Khi Sử Dụng Mã Swift Code OCB

Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông OCB cũng là một trong những thành viên của hiệp hội ngân hàng quốc tế, sử dụng mã Swift Code để giao dịch. Do đó, khách hàng có nhu cầu chuyển nhận tiền ra nước ngoài có thể làm việc tại ngân hàng OCB.

Khi thực hiện giao dịch, bạn cần ghi rõ thông tin cá nhân( họ tên, tài khoản ngân hàng, số điện thoại…), tên ngân hàng gửi kèm mã Swift Code, tên ngân hàng nhận kèm mã Swift Code. Khi điền thông tin, nên lưu ý kiểm tra chính xác mã của các ngân hàng, có thể tra trên mạng hoặc hỏi giao dịch viên.

Trong trường hợp điền sai, giao dịch của bạn sẽ không thể thực hiện. Mặc dù bạn sẽ không bị mất tiền, nhưng sẽ phải chờ từ 3 đến 5 ngày để tiền được hoàn trả về tài khoản của bạn và thực hiện lại giao dịch mới. Điều này sẽ gây mất thời gian và có thể làm lỡ việc cá nhân.

Kết Luận 

Swift Code OCB là ORCOVNVX. Mã Swift Code sẽ giúp thực hiện giao dịch tiền tệ quốc tế được thực hiện nhanh gọn, chính xác, bảo mật. Khi điền thông tin giao dịch, nên lưu ý điền chính xác dãy mật mã này để hạn chế việc sai thông tin và không thể thực hiện giao dịch.

Thông tin bài viết được biên tập bởi: vaytiennhanhnhat.vn